HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI TRƯỜNG THPT HOÀNG LONG NĂM HỌC 2019 – 2020

   

Hội thi Giáo viên giỏi (GVG) là một hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của các trường THPT, được tổ chức định kỳ nhằm tuyển chọn, công nhận giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi THPT, tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức lớp học, khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học. Trong các ngày: 13,14,15/11/2019 trường THPT Hoàng Long đã diễn ra hội thi “GIÁO VIÊN DẠY GIỎI”  gồm có tổ KHTN, KHXH và Ngoại Ngữ tham gia.

Với mục tiêu đẩy mạnh phong trào đổi mới phương pháp dạy học, phương pháp học tập theo hướng phát triển năng lực người học góp phần nâng cao chất lượng hai mặt giáo dục của Nhà trường. Hội giảng đã trở thành truyền thống và được tổ chức thường niên với sự chuẩn bị chu đáo và hưởng ứng tích cực của các tổ chuyên môn và giáo viên tham gia hội giảng. Đây là dịp để:

+ Giáo viên giữa các tổ  học hỏi trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau.

+ Nhằm tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học.

+ Ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ tiên tiến trong dạy học.

Tham gia Hội giảng cấp trường năm 2019 là 5 thầy giáo, cô giáo đại diện  các bộ môn Toán, Hóa, Ngữ Văn, Lịch Sử , Tiếng Anh. Đây là những thầy điển hình cô và tiết dạy xuất sắc trong hội giảng được lựa chọn:

Môn Hóa không còn khô khan với những công thức và phép tính toán.

Tiết học môn Hóa đầy thú vị của cô Nguyễn Thị Thanh Xuân
Học sinh Hoàng Long tự tin trình bày kiến thức cơ bản về Cacbon

Đến với môn Toán các em được khai thác nội dung kiến thức về “Xác suất” làm những bài toán về xác suất, không chỉ vậy các em còn được thực hành bài toán thực tế.

Cô Nguyễn Kiều Dung với bài giảng thú vị xác suất
Học sinh Hoàng Long tự tin giải những bài toán thực tế về xác suất

Môn Tiếng Anh không còn là nỗi sợ hãi với học sinh, qua tiết học của cô giáo Đặng Thị Phượng – các em tự tin trao đổi kiến thức nắm bắt nội dung bài học.

Học sinh không còn e dè thay vào đó là tự tin phát biểu
Các nhóm tích cực hoạt động cùng sự hỗ trợ của giáo viên bộ môn.

Bên cạnh đó, giáo viên luôn khuyến khích và động viên học sinh tư duy sáng tạo thông qua phương pháp “học qua hành”.  Học sinh thể hiện tính tự giác cao thông qua tìm hiểu, trao đổi và phối hợp theo từng nhóm trong việc tổ chức và xử lý thông tin thay vì lệ thuộc vào bài giảng.

Học sinh được “thực hành – trải nghiệm”
Học sinh được trải nghiệm thực tế qua thí nghiệm “lọc nước”

Những sản phẩm đầu tiên của các em

Thầy cô đóng vai trò là “người hướng dẫn” kiến thức các em thu được bằng cách tự khám phá, phát hiện khác với việc thụ động nghe thầy cô giảng dạy. Từ đó, kích thích cảm hứng say mê học tập cho học sinh – giúp các em tiếp thu bài học  tốt hơn.

Bên cạnh các môn KHTN thì các bộ môn KHXH đạt được hiệu quả cao:

Giờ Văn đầy hứng khởi với bài thơ “Tỏ lòng”
Ngoài việc nghe giảng các em còn chủ động phát huy cảm nhận của bản thân về hình ảnh, ngôn ngữ trong bài thơ.

Học sinh chủ động xây dựng sơ đồ tư duy – khái quát kiến thức nội dung của bài học.

Giờ học Lịch sử không còn là những giờ ghi chép đơn thuẩn – Các em cảm nhận được không khí thời đại thông qua việc nhập thân vào cuộc họp trong hội Tahran (1943)
Học sinh luôn chủ động trong việc xây dựng bài học dưới sự hướng dẫn của cô giáo.
Hầu hết các bài giảng đã đạt tới sự chuẩn mực về phong thái sư phạm và kỹ năng nghề nghiệp, sự phù hợp và hiệu quả về sử dụng phương pháp giảng dạy và khai thác trang thiết bị, phương tiện dạy học của người giáo viên nhằm phát huy năng lực học sinh quyết định đến thành công của giờ dạy.

Hội giảng đã khơi dậy được tinh thần đoàn kết, tinh thần tập thể, tạo nên một khí thế mạnh mẽ trong hoạt động chuyên môn vô cùng ý nghĩa và hữu ích, góp phần quan trọng  trong việc nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.